Báo Công Luận:”Balala, nước uống lá tre từ thiên nhiên Việt Nam”

(CLO) Mặc dù thân thuộc thuộc với mọi người dân Việt Nam, thế nhưng, việc “biến” lá tre trở thành một sản phẩm nước uống lại khá lạ lẫm. Tuy nhiên, sản phẩm đồ uống lá tre Balala lại đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Ông Nguyễn Trung Kiên, đại diện Công ty CP Quốc tế Lala (Balala) cho biết, cây tre là loại cây dễ trồng, xuất hiện trên khắp các làng bản của người dân Việt Nam từ xa xưa cho đến ngày nay.

Trong văn hóa và đời sống của người Việt, cây tre có tính ứng dụng rất cao, có thể làm đũa, đồ mỹ nghệ, đồ gia dụng,… thậm chí, tre non (măng) còn được làm thức ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, tre, nhất là lá tre cũng là một bài thuốc đông y nổi tiếng.

 

Ông Kiên chia sẻ, trong Đông y, lá tre có vị đắng, tính mát, dùng để tắm, xông, uống giúp giải cảm, ốm, chống viêm, lợi tiêu hóa, giải tỏa căng thẳng….

Qua những công dụng đó, ông Kiên đã trao đổi thêm với nhiều chuyên gia về dược liệu, kết hợp kiến thức kinh nghiệm để phát triển sản phẩm nước khoáng đóng chai lá tre Balala.

Ông Kiên nhấn mạnh, sản phẩm ra đời nhằm mục đích cung cấp nước uống thiên nhiên, tốt cho sức khỏe với các khách hàng bận rộn trong đời sống hiện đại.

Đây cũng là thành quả sau 3 năm tâm huyết nghiên cứu và phát triển của Công ty CP Quốc tế Lala, khi đưa ra thị trường trong nước sản phẩm nước khoáng tre, nước uống chiết xuất từ lá tre Việt Nam.

Nước uống thiên nhiên này được đón nhận nồng nhiệt trong nước như các mảng du lịch, yoga, ăn chay, chăm sóc sức khoẻ chủ động, tâm linh,…

balala nuoc uong la tre tu thien nhien viet nam hinh 2
Nước khoáng đóng chai lá tre Bala. (Ảnh: Lala)

Không chỉ mang lại sức khỏe cho cộng đồng, công ty Lala còn nâng cao được tinh thần đùm bọc “lá lành đùm lá rách”, tạo ra công ăn việc làm cho các hộ gia đình nghèo vùng cao, dân tộc thiểu số giúp họ và gia đình cải thiện cuộc sống hơn.

Việc phát triển vùng nguyên liệu trồng cây tre – phủ đồi trọc của Lala cũng giúp nâng cao tinh thần nâng niu thiên nhiên, chống thiên tai và bảo vệ môi trường.

Một sản phẩm hứa hẹn tạo sinh kế tốt cho dân vùng cao, mang lại thức uống xanh cho sức khỏe cho cộng động và còn mang lại giá trị kinh tế và văn hóa cho đất nước – thích ứng với nền kinh tế xanh hiện đại. Đây chính là một mô hình Lala theo đuổi và cần được phát huy, khuyến khích nhân rộng trên khắp vùng miền cả nước.

Nguồn từ báo Công Luận

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *